Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Cung ứng điện ổn định trong cao điểm mùa khô
Đó là khẳng định của ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT về tình hình cung ứng điện cao điểm mùa khô và cả năm 2015.
Mặc dù dự báo không thiếu điện nhưng các nhà máy tiêu thụ lượng điện năng lớn như sản xuất thép vẫn phải chủ động thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện. Trong ảnh: sản xuất thép tại Công ty Posco, KCN Phú Mỹ II (huyện Tân Thành).
Mặc dù dự báo không thiếu điện nhưng các nhà máy tiêu thụ lượng điện năng lớn như sản xuất thép vẫn phải chủ động thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện. Trong ảnh: sản xuất thép tại Công ty Posco, KCN Phú Mỹ II (huyện Tân Thành).
Nhu cầu tăng cao
Ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, năm 2014, Sở Công thương và các sở, ngành, địa phương đã hoàn thành các công trình: trạm biến áp 220kV KCN Phú Mỹ 2, đường dây 220kV BR-VT, Trạm biến áp 110kV Mỹ Xuân B1, đường dây và trạm biến áp 110kV PoscoSS Vina. Đây là những công trình lưới điện truyền tải cấp bách nhằm tăng cường nguồn cung cấp điện cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng an ninh… Việc cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân vì thế đã liên tục và ổn định. Sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh (gồm phụ tải 220kV và 110kV) năm 2014 đạt hơn 4,1 tỷ kWh, tăng trưởng 16,31% so với năm 2013.
Tuy nhiên, trong năm 2015 phụ tải công nghiệp - xây dựng phát triển mạnh, đặc biệt là các dự án thuộc khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm, KCN Đô thị Châu Đức và một số nhà máy tại các KCN mở rộng quy mô sản xuất, kéo theo đó nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao so với năm 2014. Dự báo nhu cầu phụ tải của cả tỉnh trong năm 2015 là 5,26 tỷ kWh, tăng 26,4% so với năm 2014. Riêng nhu cầu tổng sản lượng điện sử dụng của 10 nhà máy thép và Công ty Linde gas trong năm 2015 là hơn 3,2 tỷ kWh, tăng 96,14% so với năm 2014.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, căn cứ vào đăng ký sử dụng điện của các khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng trong năm 2015 thì sản lượng điện các tháng cao điểm mùa khô (từ tháng 4 đến tháng 6) sẽ tăng khá cao so với các tháng mùa khô năm 2014. Do vậy, để bảo đảm cung ứng đủ nguồn điện năm 2015, dự kiến trong tháng 4-2015, đơn vị này sẽ nâng cấp, tăng công suất trạm 110KV Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu) từ 25 MVA lên 40 MVA để cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN và các hộ dân sinh sống xung quanh KCN (hiện nay trạm đang quá tải 18%).
Ngoài ra, trong năm 2015, để nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp điện ổn định cho phát triển phụ tải trong tương lai, Công ty Điện lực BR-VT dự kiến sẽ xây dựng thêm 5 trạm 110KV - 208 MVA tại TP. Bà Rịa; huyện Long Điền; Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc); Long Sơn và Sao Mai - Bến Đình (TP. Vũng Tàu). “Công ty Điện lực BR-VT cũng đã chỉ đạo Điện lực các huyện xây dựng liên kết các hệ thống điện để tạo mạch khép kín, nhằm huy động tất cả các nguồn điện hiện có trên địa bàn tỉnh, kể cả các nguồn khác từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận hỗ trợ khi xảy ra mất cân đối cung - cầu nguồn điện”, ông Trần Thanh Hải cho biết thêm.
Sẵn sàng các phương án cấp điện
Ông Trần Lâm, Phó phòng Quản lý năng lượng (Sở Công thương) cho biết, để chủ động điều hành cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, đáp ứng hợp lý nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong trường hợp thiếu điện, UBND tỉnh đã phê duyệt phương án cung cấp điện năm 2015. Cụ thể, trong điều kiện bình thường, hệ thống nguồn điện Quốc gia đủ để đáp ứng yêu cầu của phụ tải thì không thực hiện cắt điện tiết giảm (trừ trường hợp cắt điện để phục vụ cho công tác bảo dưỡng thường xuyên lưới điện hoặc để sửa chữa các sự cố). Trong trường hợp do nhu cầu phụ tải tăng đột biến hay xảy ra sự cố bất khả kháng dẫn đến hệ thống nguồn điện Quốc gia không đủ đáp ứng nhu cầu phụ tải thì tùy theo mức độ thiếu hụt sản lượng điện và công suất bị thiếu hụt so với mức được phân bổ, Công ty Điện lực BR-VT sẽ áp dụng tiêu chí tiết giảm phù hợp theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cụ thể, đối với phụ tải thuộc lưới điện 22KV công cộng (ngoài KCN), các phụ tải sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, mỗi tuần sẽ cắt điện 1 ngày, từ 7 giờ đến 17 giờ (phương án 1, khi sản lượng điện phân bổ cho tỉnh thiếu hụt dưới 15%); hoặc một tuần cắt điện 2 ngày (phương án 2 khi sản lượng điện phân bổ thiếu hụt 15% trở lên). Riêng các khu du lịch, dịch vụ trọng điểm dọc đường ven biển như Vietsovpetro resort, Hồ Tràm Strip… được ưu tiên cấp điện ổn định, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Các cảng biển, dịch vụ cảng nằm trong danh sách UBND tỉnh phê duyệt ưu tiên cấp điện trong năm 2015 được cấp điện ổn định, bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục, đủ sản lượng trong thời gian có tàu lớn đến trung chuyển hàng hóa…
Bài, ảnh: THẢO PHƯƠNG
Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, để  bảo đảm cung cấp điện mùa khô 2015 và các năm tới cho các tỉnh phía Nam, EVN đã và đang triển khai nhiều công trình về nguồn, lưới điện truyền tải. Cụ thể, khu vực miền Nam có các dự án nguồn điện cấp bách như: Cụm nhiệt điện Vĩnh Tân, Duyên Hải và nhiệt điện Ô Môn 1... Đối với lưới điện truyền tải, EVN đã thực hiện khối lượng đầu tư xây dựng rất lớn để nâng cao năng lực truyền tải Bắc - Nam, cung cấp điện cho miền Nam như: Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông; đường dây 500kV Phú Lâm - Ô Môn, đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây… Qua đó, góp phần  bảo đảm cung ứng đủ điện cho khu vực miền Nam.
Nguồn tin: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 28/03/2015
[Trở về]

Các tin khác:
Sức bật mới cho ngành công nghiệp đóng tàu (27-01-2015)
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 252,17 triệu USD vốn đầu tư từ Australia (16-01-2015)
Tại các KCN: Sản xuất công nghiệp tăng 3,27% (13-01-2015)
Phát triển cảng biển từ nay đến năm 2020: HOÀN THIỆN THỂ CHẾ VÀ TẠO ĐỘT PHÁ VỀ HẠ TẦNG (05-09-2012)
Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VƯỚNG MẮC, KHÔNG ĐỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIẾN ĐỘ (30-09-2011)
Đã có giải pháp khả thi cho xử lý xỉ thép (22-07-2011)
THÊM 2 CẢNG MỚI ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (30-09-2011)
Trên tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CẦU PHƯỚC AN (26-09-2011)
XỈ THÉP CÓ THỂ TẬN DỤNG ĐỂ THAY THẾ VẬT LIỆU TỰ NHIÊN (24-06-2011)
NGUỒN NHÂN LỰC CHO CẢNG: CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO (23-05-2011)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun