Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Trên tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CẦU PHƯỚC AN
Sáng 23-9, ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (Văn phòng Jica Việt Nam) do ông Toshi Nagase, Phó trưởng đại diện làm trưởng đoàn về việc chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Phước An thuộc dự án Đường liên cảng Thị Vải - Cái Mép bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Ông Toshi Nagase cho biết, phía Nhật Bản mong muốn được hỗ trợ Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng cầu Phước An bằng nguồn vốn ODA. Song, để dự án nhanh chóng được phê duyệt, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tác động để Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản hiểu rõ tầm quan trọng của dự án, từ đó đưa dự án vào danh mục ưu tiên nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện các thủ tục và tranh thủ được nguồn vốn vay ưu đãi. Phía Jica Việt Nam cũng quan tâm đến các vấn đề có liên quan như: công nghệ sử dụng, lợi ích của các doanh nghiệp Nhật Bản khi tham gia vào dự án.

Ông Trần Minh Sanh cho biết, tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư xây dựng dự án cầu Phước An bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và hiện đang khảo sát chuẩn bị kiểm kê để đền bù giải phóng mặt bằng. Riêng đoạn đường phía Bà Rịa - Vũng Tàu đã được thi công bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, đoạn phía Nhơn Trạch - Đồng Nai cũng sẽ hoàn thành vào năm 2014. Nếu hai Chính phủ nhất trí phê duyệt thì dự án thì cầu Phước An sẽ triển khai vào năm 2012.

Tại buổi làm việc, ông Toshi Nagase cho biết, Nhật Bản cũng rất quan tâm đến phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nếu Bà Rịa - Vũng Tàu có hướng đầu tư phát triển thì tổ chức này sẽ hỗ trợ tư vấn và giới thiệu doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư.

Buổi chiều, với sự hướng dẫn của Sở Giao thông - Vận tải, ông Toshi Nagase và các thành viên của Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (Jica Việt Nam) đã đi khảo sát hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, đường Liên cảng Cái Mép và khu vực xây dựng cầu Phước An.

Đoàn khảo sát bắt đầu hành trình khảo sát sông Thị Vải từ cảng SITV (Sài Gòn International Terminal Việt Nam) ngược lên cảng Gò Dầu (Đồng Nai), quan sát khu vực xây dựng cầu Phước An cách cảng SITV khoảng 2km. Tại khu vực này lòng sông rộng khoảng 800m, độ sâu từ 14-18m.

Kết thúc chuyến khảo sát trên sông, đoàn đã khảo sát tiến độ xây dựng đường Liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Tại đây, ông Toshi và các thành viên lưu ý Ban quản lý dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải về công nghệ xử lý nền đường và độ lún, nhằm bảo đảm cho xe tải nặng lưu thông với lưu lượng lớn. Ông Toshi yêu cầu Ban Quản lý dự án đề xuất công nghệ cần thiết và thống kê lưu lượng xe thông qua đường và cầu, trong đó có tính đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh giai đoạn tới. Những thông tin đó sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng để Jica Việt Nam thuyết minh với Chính phủ Nhật Bản trong quá thương thuyết về dự án cầu Phước An, ông Toshi cho biết.

Kết nối liên hoàn hệ thống giao thông cảng

Cầu Phước An dài khoảng 3km nằm trên đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải , bắc qua sông Thị Vải nối liền hai khu cảng của Bà Rịa - Vũng Tàu và khu công nghiệp Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Qua cầu Phước An, đường Liên cảng sẽ tiếp nối với đường cao tốc Bến Lức - TP Hồ Chí Minh - Long Thành tạo thành tuyến giao thông kết nối liên hoàn đưa hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây Nam bộ về khu vực cảng Thị Vải - Cái Mép.

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải và cầu Phước An có vai trò hết sức quan trọng kết nối hệ thống giao thông giữa khu cảng quốc tế Thị Vải và các tỉnh lân cận. Bởi vì, hiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có một tuyến giao thông độc đạo là quốc lộ 51 kết nối với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác, nhưng tuyến đường này đã quá tải. Trong khi đó toàn bộ các cảng trên trục đường này đều là cảng container quốc tế, hàng ngày có lưu lượng xe container rất lớn từ TP Hồ Chí Minh về các cảng. Nếu không nhanh chóng hoàn thiện tuyến đường liên cảng thì nguồn hàng từ TP Hồ Chí Minh về các cảng của Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ ách lại, khó phát huy hết năng lực của các cảng. Hơn nữa, tuyến đường Liên cảng Thị Vải - Cái Mép hoàn thành sẽ rút ngắn lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 40km, tiết kiệm thời gian và chi phí rất lớn cho các doanh nghiệp.

Tin từ: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

[Trở về]

Các tin khác:
XỈ THÉP CÓ THỂ TẬN DỤNG ĐỂ THAY THẾ VẬT LIỆU TỰ NHIÊN (24-06-2011)
NGUỒN NHÂN LỰC CHO CẢNG: CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO (23-05-2011)
ÁP DỤNG GIÁ NƯỚC SINH HOẠT MỚI TỪ NGÀY 01/4/2011 (30-03-2011)
Bảo vệ môi trường sông Thị Vải - Cần sự liên kết giữa các địa phương (06-09-2010)
DỰ ÁN ĐƯỜNG LIÊN CẢNG CÁI MÉP-THỊ VẢI: "Huyết mạch" của hệ thống cảng biển (10-12-2009)
Khánh thành cảng nước sâu đầu tiên tại Tân Thành (02-06-2009)
Sắp mở rộng quốc lộ 51 (22-06-2009)
Khánh thành cảng Tân cảng Cái Mép (04-06-2009)
Sản xuất công nghiệp: Đang trên đà hồi phục (02-06-2009)
Dự án cảng SP-PSA: Sử dụng đường điện tạm thời qua tuyến điện của Posco Việt Nam (04-03-2009)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun