Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Phát triển cảng biển từ nay đến năm 2020: HOÀN THIỆN THỂ CHẾ VÀ TẠO ĐỘT PHÁ VỀ HẠ TẦNG
Hệ thống cảng biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang phát triển mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Hutchison Port Holding (HongKong - Trung Quốc), PSA (Singapore), SSA (Mỹ), A.P. Moller - Maersk (Đan Mạch… Điều đó đặt ra yêu cầu cấp thiết về hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và cả về cơ chế quản lý.

Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa vào khai thác 24 dự án cảng biển, công suất khoảng 67,5 triệu tấn/năm, đồng thời đang triển khai xây dựng 10 dự án và chuẩn bị đầu tư 18 dự án cảng khác, kể cả cụm cảng tại huyện Côn Đảo. Dự kiến đến năm 2020 cơ bản hoàn thành toàn bộ hệ thống cảng biển của tỉnh có tổng công suất trên 250 triệu tấn/năm. Lượng hàng hóa qua cảng năm 2011 đạt khoảng 52 triệu tấn và dự báo sẽ đạt từ 85- 124 triệu tấn năm 2020.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống cảng, hiện nay, tỉnh đang lập đề án quy hoạch và phát triển logistics giai đoạn 2011 – 2020, đồng thời tiếp tục quy hoạch và đầu tư xây dựng hệ thống giao thông vận tải đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa kết nối liên hoàn từ hệ thống cảng đến chân hàng, giải tỏa ách tắc trong vận chuyển tránh ứ đọng hàng tại các cảng.

Theo kế hoạch, sẽ có một Trung tâm phân phối hàng hóa (Trung tâm logistics) được xây dựng theo mô hình Làng vận tải ở Đức, thu hút nhiều tập đoàn, công ty logistics hoạt động.

Về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, tỉnh đang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành Trung ương bố trí đủ nguồn vốn đầu tư các tuyến giao thông trọng yếu trong kế hoạch năm 2011 – 2015 nhằm kết nối liên vùng và kết nối với hệ thống cảng biển như: Đường liên cảng Thị Vải – Cái Mép, tuyến đường Phước Hòa – Cái Mép, đường 991B; Khẩn trương khởi công xây dựng các tuyến đường sắt và đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường vành đai 4 và tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu theo đúng tiến độ phê duyệt.

Về cơ chế chính sách, qua tìm hiểu thực tế tại một số nước có trình độ logistics phát triển như Đức, Hà Lan, Nhật Bản, cho thấy điều quan trọng nhất là phải có một cơ chế điều hòa, phối hợp giữa các tỉnh, thành phố trong vùng để tận dụng những điều kiện, lợi thế so sánh của nhau, tăng cường hợp tác bình đẳng lâu dài và cạnh tranh lành mạnh cùng có lợi, tránh tình trạng mỗi địa phương làm theo một cách riêng của mình, dẫn tới lãng phí nguồn lực, đầu tư chồng chéo, hiệu quả kém, nghiêm trọng hơn là chính các địa phương triệt tiêu nỗ lực của nhau.

Đặc biệt, tỉnh đang xin phép Chính phủ cho thành lập thí điểm Chính quyền cảng tại Bà Rịa Vũng Tàu như một số nước đã thực hiện trong nhiều năm nay; Từ kinh nghiệm của các nước châu Âu và Nhật Bản, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Chính phủ cho phép toàn quyền quyết định giá đất và các chính sách đất đai đối với các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào Trung tâm logistics tập trung của tỉnh.

Về đào tạo nguồn nhân lực, trong giai đoạn trước mắt, có thể đào tạo nguồn nhân lực cho ngành logistics và cảng biển bằng cách gửi học viên đi tu nghiệp hoặc hợp tác đào tạo. Tuy nhiên về lâu dài, đối với một khu vực cảng, một thành phố cảng biển, để phát triển bền vững thì việc thành lập một viện, hoặc trường đào tạo nhân lực cảng biển và logistics là cần thiết.


Tin từ Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 06/6/2012.

[Trở về]

Các tin khác:
Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VƯỚNG MẮC, KHÔNG ĐỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIẾN ĐỘ (30-09-2011)
Đã có giải pháp khả thi cho xử lý xỉ thép (22-07-2011)
THÊM 2 CẢNG MỚI ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (30-09-2011)
Trên tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CẦU PHƯỚC AN (26-09-2011)
XỈ THÉP CÓ THỂ TẬN DỤNG ĐỂ THAY THẾ VẬT LIỆU TỰ NHIÊN (24-06-2011)
NGUỒN NHÂN LỰC CHO CẢNG: CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO (23-05-2011)
ÁP DỤNG GIÁ NƯỚC SINH HOẠT MỚI TỪ NGÀY 01/4/2011 (30-03-2011)
Bảo vệ môi trường sông Thị Vải - Cần sự liên kết giữa các địa phương (06-09-2010)
DỰ ÁN ĐƯỜNG LIÊN CẢNG CÁI MÉP-THỊ VẢI: "Huyết mạch" của hệ thống cảng biển (10-12-2009)
Khánh thành cảng nước sâu đầu tiên tại Tân Thành (02-06-2009)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun