Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Sức bật mới cho ngành công nghiệp đóng tàu
Ngành công nghiệp đóng tàu trên địa bàn tỉnh đang có nhiều khởi sắc khi xuất xưởng nhiều tàu mới có giá trị cao. Đây cũng là một trong những ngành góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu của tỉnh trong năm qua.

Sản xuất ổn định

Được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2006, Công ty TNHH Vard Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu), hiện có khoảng 1.400 lao động làm việc thường xuyên. Ông Trần Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Vard Vũng Tàu cho biết, Công ty đặt mục tiêu xây dựng một nhà máy đóng tàu cạnh tranh nhất châu Á, có thể đóng những con tàu chuyên dụng hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Công ty đã đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, trong đó cầu cảng có thể neo đậu tàu chuyên dụng đến 7.000DWT - loại tàu chuyên dụng lớn và ụ nổi dùng để hạ thủy tàu có chiều dài 120m, chiều rộng lòng 32m và có sức nâng 7.500 tấn. “Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã bàn giao 11 tàu các loại cho khách hàng Mỹ, Na Uy, Úc, Singapore. Hiện công ty đang có 6 đơn hàng đóng tàu, bảo đảm công việc cho người lao động đến quý IV-2016. Doanh thu của công ty đạt 1.000 tỷ đồng/năm” - ông Trần Thanh Bình cho hay.

Kết quả sản xuất kinh doanh của những xưởng đóng tàu tại KCN Đông Xuyên trong thời gian qua cho thấy, tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp này khá lớn. Các dự án đã có sự đa dạng về chủng loại tàu thuyền sửa chữa và đóng mới, trong đó các loại tàu đóng mới phổ biến được các chủ đầu tư quan tâm là du thuyền và tàu chở hàng, tàu tuần tra. Điển hình là Công ty CP Công nghệ Việt Séc, đơn vị hợp tác với hãng đóng tàu Jame Boat của châu Âu trong việc thiết kế, chế tạo ca nô, tàu thuyền, du thuyền. Năm 2014, công ty này đã đóng mới nhiều tàu, xuồng có giá trị cao. Đặc biệt, Công ty đã bàn giao xuồng tuần tra cao tốc CSB 421 theo tiêu chuẩn châu Âu với tổng chi phí 12 tỷ đồng cho Vùng Cảnh sát biển 3. Xuồng dài 13,5m, rộng gần 3,5m, 600 mã lực và chở được 3 tấn hàng cùng 12 người.

Tiềm năng lớn

Ngành công nghiệp đóng tàu được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới khi Chính phủ, các bộ, ngành có các chính sách ưu tiên cho lĩnh vực này. Cụ thể, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp đóng tàu thực hiện chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Trong đó, mục tiêu đến năm 2020 đưa ngành đóng tàu trở thành ngành mũi nhọn trong thực hiện chiến lược kinh tế biển, tập trung vào sản xuất một số sản phẩm phù hợp với điều kiện phát triển của Việt Nam. Cụ thể, đến năm 2020 tốc độ tăng giá trị sản lượng toàn ngành là 5-10%; danh mục 70-80% năng lực sản xuất phục vụ nhu cầu đóng tàu các loại ở trong nước, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh (trừ một số loại tàu như tàu ngầm, tàu tuần dương hạm, tàu chiến đấu); từ 3-10% dành cho xuất khẩu với số lượng tàu dự kiến 1,67-2,16 triệu tấn/năm; đóng mới tàu biển tập trung vào nhóm tàu có trọng tải 30.000-50.000 DWT…

Từ cuối năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch ngành đóng tàu Việt Nam, trong đó KCN Đông Xuyên được chọn nằm trong vùng quy hoạch gắn với phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, KCN Đông Xuyên được xác định là tập trung tận dụng triệt để năng lực gia công của các dây chuyền sản xuất ống, mạ, đúc, rèn; dây chuyền sửa chữa động cơ diesel tàu thủy và các nhà máy cơ khí công nghiệp tàu thủy đóng tàu của các đơn vị quân đội, các DN gắn với phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

LAM GIANG

Nguồn tin: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 27/01/2015

[Trở về]

Các tin khác:
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 252,17 triệu USD vốn đầu tư từ Australia (16-01-2015)
Tại các KCN: Sản xuất công nghiệp tăng 3,27% (13-01-2015)
Phát triển cảng biển từ nay đến năm 2020: HOÀN THIỆN THỂ CHẾ VÀ TẠO ĐỘT PHÁ VỀ HẠ TẦNG (05-09-2012)
Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VƯỚNG MẮC, KHÔNG ĐỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIẾN ĐỘ (30-09-2011)
Đã có giải pháp khả thi cho xử lý xỉ thép (22-07-2011)
THÊM 2 CẢNG MỚI ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (30-09-2011)
Trên tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CẦU PHƯỚC AN (26-09-2011)
XỈ THÉP CÓ THỂ TẬN DỤNG ĐỂ THAY THẾ VẬT LIỆU TỰ NHIÊN (24-06-2011)
NGUỒN NHÂN LỰC CHO CẢNG: CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO (23-05-2011)
ÁP DỤNG GIÁ NƯỚC SINH HOẠT MỚI TỪ NGÀY 01/4/2011 (30-03-2011)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun