Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 5-6: Ưu tiên phát triển nền "công nghiệp xanh"
Phát triển nền “công nghiệp xanh”, sử dụng công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường là yêu cầu bức thiết mà tỉnh BR-VT ưu tiên thực hiện trong thời gian qua. Điều này cũng thể hiện quan điểm, chủ trương đúng đắn của tỉnh nhằm bảo đảm nền kinh tế phát triển bền vững, hiệu quả.
Nhà máy thép PEB (KCN Đông Xuyên) là một trong số ít các mhà máy thép có công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường. Trong ảnh: Công nhân nhà máy thép PEB chế tạo cột kèo cho nhà thép tiền chế.
Nhà máy thép PEB (KCN Đông Xuyên) là một trong số ít các mhà máy thép có công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường. Trong ảnh: Công nhân nhà máy thép PEB chế tạo cột kèo cho nhà thép tiền chế.
Phát triển đúng định hướng
Theo Sở Công thương, 5 năm qua (2011-2015), cơ cấu ngành công nghiệp chuyển dịch theo đúng định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V đề ra, đó là giảm tỷ trọng công nghiệp khai thác, tăng dần tỷ trọng công nghiệp chế biến. Trong đó, công nghiệp chế biến có tỷ trọng tăng dần từ 41,15% năm 2010 lên 52,01% năm 2015; khai thác, cung cấp và xử lý nước tăng từ 0,23% lên 0,25%; công nghiệp khai khoáng giảm từ 49,64% năm 2010 xuống còn 40,87% năm 2015.
Ông Đinh Trọng Cường, Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp (Sở Công thương) cho biết, 5 năm qua, tỉnh đã lựa chọn được 12 dự án sử dụng công nghệ cao, tiêu tốn ít năng lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, có sức lan tỏa thu hút công nghiệp hỗ trợ và các dự án khác. Tổng số vốn đăng ký của các dự án này đạt 224,41 triệu USD và 26.870,292 tỷ đồng, gồm: Nhà máy sản xuất hợp chất Zirconium Việt Nam; Nhà máy sản xuất khí công nghiệp và khí y tế Linde Việt Nam; Nhà máy sản xuất sợi, vải Haosheng Vina; Nhà máy sợi Dunatex; Xưởng pha trộn hóa phẩm chuyên dụng phục vụ ngành công nghiệp dầu khí; Nhà máy dệt TahTong Việt Nam; Công ty TNHH Bột mì CJ-SC Toàn Cầu; Nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời; Nhà máy chế biến khí Nam Côn Sơn 2…
“Hầu hết các DN đều có hệ thống xử lý chất thải đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường; việc chấp hành công tác bảo vệ môi trường cũng được các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm. Trong tổng số 14 KCN trên địa bàn tỉnh đã có 8 KCN xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung” - ông Đinh Trọng Cường cho biết thêm.
Các dự án sản xuất giấy, bột giấy nằm trong “vùng cấm” thu hút đầu tư trong thời gian tới. Trong ảnh: Sản xuất Giấy tại Nhà máy Giấy Mỹ Xuân, KCN Mỹ Xuân A (huyện Tân Thành).
Các dự án sản xuất giấy, bột giấy nằm trong “vùng cấm” thu hút đầu tư trong thời gian tới. Trong ảnh: Sản xuất Giấy tại Nhà máy Giấy Mỹ Xuân, KCN Mỹ Xuân A (huyện Tân Thành).
Không thu hút dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường
Rút kinh nghiệm từ việc thu hút đầu tư trong thời gian qua, đặc biệt là các khía cạnh: môi trường, giá trị gia tăng, sức lan tỏa của dự án… thời gian tới,  tỉnh sẽ ưu tiên phát triển nền công nghiệp xanh có giá trị gia tăng cao. Theo đó, Chỉ thị về thu hút đầu tư nước ngoài do Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành vào năm 2014 nêu rõ 8 loại hình dự án không thu hút đầu tư, bao gồm: Chế biến tinh bột sắn, chế biến mủ cao su; sản xuất hóa chất cơ bản (có phát sinh nước thải công nghiệp); nhuộm, thuộc da; các dự án sản xuất thép, đặc biệt là thép xây dựng và phôi thép (trừ các dự án sản xuất thép chất lượng cao); sản xuất giấy các loại, bột giấy; chế biến bột cá; các dự án có nguy cơ ô nhiễm thượng nguồn và các hồ chứa nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Các dự án: Công nghiệp xi mạ; chế biến hải sản; sản xuất hóa chất bảo vệ thực vật; sản xuất sơn, phụ gia, chất tẩy rửa công nghiệp; dự án có phát sinh chất thải lớn, đặc biệt là khí CO2… cũng hạn chế thu hút đầu tư trong thời gian tới.
Nhằm bảo đảm việc thu hút đầu tư thực hiện đúng quy hoạch, định hướng, phát triển bền vững, không gây ô nhiễm môi trường, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư các dự án có công nghệ hiện đại, hướng đến nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường và có sức lan tỏa lớn, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn xuyên quốc gia. Tất cả các dự án đầu tư mới phải sử dụng công nghệ sạch, bảo đảm chất thải khi thải ra môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật theo quy định. Các KCN chuyên sâu như Phú Mỹ 3, Đá Bạc phục vụ các dự án công nghiệp công nghệ cao cũng đã được tiến hành xây dựng theo mô hình KCN đô thị, không chỉ có hệ thống nhà xưởng phục vụ sản xuất mà có cả hệ thống dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người lao động, bao gồm cả y tế, giáo dục, ngân hàng...
Bài, ảnh: THẢO PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 04/06/2015
[Trở về]

Các tin khác:
CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI: Cảng trung chuyển quốc tế được các hãng tàu lớn lựa chọn (28-05-2015)
Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về thu hút FDI (26-03-2010)
Những dự án tỉ đô... "treo" - Tăng tốc tháo nút "thắt cổ chai" (02-06-2009)
Công ty POSCO xây dựng nhà máy cán thép nguội lớn nhất Đông Nam Á tại VN (02-06-2009)
Việt Nam là địa chỉ đầu tư hấp dẫn của Doanh nghiệp Hàn Quốc (06-11-2007)
Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư 4 tỷ USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu (06-11-2007)
VAFI lo ngại về quy chế quản lý nhà đầu tư ngoại (14-03-2007)
Huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển (22-01-2007)
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tư (29-11-2006)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun