Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tư
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tưNăm APEC Việt Nam 2006 là một sự kiện có ý nghĩa lớn, không chỉ đối với sự hợp tác và phát triển của APEC mà còn đánh dấu một giai đoạn mới trong chính sách của Việt Nam hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn với khu vực và thế giới.

Triển vọng phát triển kinh tế, những tiềm năng và thế mạnh của VN đang hấp dẫn các nhà đầu tư, kinh doanh trong khu vực APEC và các nền kinh tế khác trên thế giới khi Việt Nam đã là thành viên của WTO.

GẦN 2 TỶ USD ĐƯỢC KÝ KẾT

Gần 2 tỷ USD là tổng giá trị các hợp đồng được ký kết tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư với VN diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ APEC 2006. Trong số các dự án được ký kết tại Diễn đàn, lớn nhất là Dự án BOT về nhà máy nhiệt điện Mông Dương, với chi phí đầu tư 1,4 tỷ USD giữa Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn AES Transpower (Mỹ), trong đó phía AES đóng góp 90% vốn và phía Việt Nam đóng góp 10% vốn. Tiếp đó là Dự án hợp tác phát triển du lịch và sân Golf giữa Công ty TNHH Thung lũng Vua và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) có trị giá 150 triệu USD, và hàng loạt các dự án, thỏa thuận khác tập trung vào các lĩnh vực đầu tư trọng yếu như: du lịch, giải trí, khách sạn, kho vận và công nghệ thông tin. Với kết quả này thêm một lần nữa chứng tỏ sự ghi nhận và quan tâm của các nhà đầu tư đối với VN. Ông Kenjiro Ishiwata, Trưởng đại diện Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) cho biết, dự kiến trong tháng 12 tới, Jetro dự định đưa sang VN một phái đoàn đầu tư khác gồm khoảng 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các địa phương ở VN. Đây sẽ là một trong những phái đoàn đầu tư lớn nhất sang VN do Jetro tổ chức trong vòng 3 năm qua. Ông Kenjiro Ishiwata nhận định, cùng với các hoạt động khác, việc tổ chức phái đoàn này một lần nữa khẳng định cam kết của Jetro đối với việc xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

VIỆT NAM- ĐIỂM ĐẾN CỦA CÁC CƠ HỘI KINH DOANH VÀ ĐẦU TƯ

"Tôi nhận thấy những thay đổi lớn đang diễn ra rất tích cực tại Việt Nam. VN đang trở thành một địa điểm đầu tư cởi mở và hấp dẫn với các nhà đầu tư. Việt Nam thực sự là một đất nước tiềm năng”. Ông Sachio Kageyama, Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam đã nhận xét như vậy khi nói về môi trường đầu tư VN. Ông Kageyama cho biết, tháng trước Canon tuyển dụng 4.000 công nhân nhưng đã nhận được tới hơn 12.000 hồ sơ. Công nhân nhà máy được học lắp ráp trong vòng 3 tuần lễ và sau đó có thể làm việc với các thiết bị siêu nhỏ một cách chính xác. Phần lớn kỹ sư của Canon có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, trong khi công nhân rất sáng tạo, lành nghề và luôn tự học hỏi. Ngoài ra, Canon cũng đang được hưởng nhiều ưu đãi đầu tư ở Việt Nam như được miễn trừ tới 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 8 năm đầu, thuế hải quan và thuế VAT….

Hiện tại, đã có nhiều tập đoàn khổng lồ của Mỹ như Coca Cola, Proter & Gamble, Exxonmobil... đầu tư vào Việt Nam từ những chi nhánh ở Singapore, Hồng Kông hay Virgin Islands. Theo ông David Knapp, Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham), các doanh nghiệp Mỹ rất ấn tượng về Việt Nam bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh, quá trình công nghiêp hóa nhanh, chính trị ổn định và triển vọng môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện theo khuôn khổ của WTO mà Việt Nam vừa trở thành thành viên. Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư mạnh mẽ hơn nữa…

Theo ông Edmund Tse, Phó Chủ tịch hoạt động bảo hiểm nhân thọ Tập đoàn bảo hiểm Mỹ AIG, với đà tăng trưởng như hiện nay, trong vòng 10-20 năm tới, VN sẽ trở thành một nền kinh tế phát triển mạnh. Điều duy nhất VN cần cải thiện là hãy mở cửa hơn nữa, thu hút thêm đầu tư nước ngoài. Đầu tư nước ngoài sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp địa phương.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư VN, trước hơn 1.000 đại biểu tham dự, phần lớn là những người điều hành các DN lớn, đã nhấn mạnh: "Diễn đàn này là sự kiện rất đặc biệt đối với VN. Đó là một cơ hội có 

Hiện đã có 16 trong số 21 nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC có hoạt động đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam với 5.681 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 41,7 tỷ USD, chiếm 83,1% về tổng số dự án và 73,3% vốn FDI đầu tư tại Việt Nam.
Xuất khẩu của Việt Nam vào các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC chiếm 71,6% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong 7 nước nhập khẩu lớn nhất (hơn một tỷ USD) của Việt Nam, APEC đã có 5 nước, chiếm 54,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

một không hai". Điều này đã minh chứng sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nước ngoài đến VN. Tuy nhiên, theo ông Lộc, để đáp lại lòng tin của các nhà đầu tư, VN phải chứng tỏ rằng VN đang đón nhận làn sóng đầu tư một cách thực chất thông qua những biện pháp cụ thể, với cơ chế thông thoáng, hiệu lực thực thi pháp luật được nâng cao.

TIẾP TỤC CẢI THIỆN MẠNH MẼ MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ KINH DOANH

Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư Võ Hồng Phúc đã cam kết như vậy đối với các nhà đầu tư vào VN. Theo Bộ trưởng Võ Hồng Phúc, việc VN chủ động lựa chọn con đường gia nhập WTO là một thông điệp mạnh mẽ về cải thiện môi trường đầu tư. Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho biết: Các luật mới về đầu tư, kinh doanh cũng như các nghị định hướng dẫn của Chính phủ vừa được ban hành trên thực tế đã tạo cơ sở pháp lý đồng bộ và minh bạch, một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, xóa bỏ các rào cản đối với hoạt động đầu tư kinh doanh. Ông Võ Hồng Phúc cũng cho biết, nhằm khắc phục những trở ngại về kết cấu hạ tầng, Chính phủ Việt Nam đã và đang tập trung đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, vốn ODA và khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển, nâng cấp các công trình điện, cấp thoát nước, giao thông cảng biển; VN cũng đã và đang cải cách mạnh mẽ khu vực doanh nghiệp Nhà nước nhằm xóa bỏ độc quyền và đặc quyền, tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế tiếp cận bình đẳng với các nguồn lực phát triển như đất đai, nguồn vốn, khoa học công nghệ… Hiện nay, Chính phủ VN đang đẩy nhanh tiến độ và mở rộng diện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, kể cả một số tổng công ty và doanh nghiệp lớn trong các ngành điện lực, cơ khí, hoá chất, vận tải, viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm… Đồng thời, rà soát, chỉnh sửa các quy hoạch ngành và sản phẩm quan trọng nhằm phát huy các lợi thế và khuyến khích mở rộng sự tham gia của các nhà đầu tư thuộc các thành phần kinh tế…

Báo BRVT

[Trở về]
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun