Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI: Cảng trung chuyển quốc tế được các hãng tàu lớn lựa chọn
Ngày 22-5, 3 hãng tàu vận tải container hàng đầu thế giới thuộc liên minh Ocean 3 là CMA-CGM (Pháp), China Shipping (Trung Quốc) và UASC (các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) lần đầu đưa tàu vào Việt Nam và cập cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) để thực hiện việc xếp dỡ hàng đi bờ Đông nước Mỹ. Thêm một lần nữa khẳng định, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải là cảng trung chuyển quốc tế mà các hãng tàu lựa chọn.
Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công (thứ 4 từ trái qua) bắt tay chúc mừng liên minh Ocean 3 và thuyền trưởng tàu UASC ZAMZAM tại chuyến hàng đi bờ Đông nước Mỹ cập cảng CMIT ngày 22-5.
Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công (thứ 4 từ trái qua) bắt tay chúc mừng liên minh Ocean 3 và thuyền trưởng tàu UASC ZAMZAM tại chuyến hàng đi bờ Đông nước Mỹ cập cảng CMIT ngày 22-5.
Sự khởi đầu thuận lợi
Ngày 22-5, tàu UASC ZAMZAM thuộc hãng tàu UASC, có chiều dài gần 300m, chở 9.006 TEU, đã cập cảng CMIT, trước đó tàu rời cảng Yantian (Trung Quốc). Hành trình của tàu UASC ZAMZAM sau cảng CMIT sẽ là Port Kelang - El Suweis – New York – Norfolk – Savannah - Malta. Sản lượng cho chuyến tàu đầu tiên khoảng 1.400 TEU, tỷ lệ xuất nhập chiếm 55%-45%. Tàu sẽ có hàng xuất nhập từ các tàu feeder của 3 hãng tàu gom hàng từ các cảng ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam để chuyển tải lên tàu mẹ tại cảng CMIT.
Đại diện liên minh Ocean 3 cho biết, trước đây khi còn là các DN riêng lẻ các hãng tàu đã từng có tàu lấy hàng tại các cảng biển TP. Hồ Chí Minh nhưng phải dừng lại do không đủ hàng. Gần đây, khi tham gia liên minh, Ocean 3 đã tái khởi động việc đưa tàu có trọng tải lớn nhất vào Cái Mép do nắm được chiến lược của Bộ GT-VT triển khai đề án Nâng cao hiệu quả khai thác nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng Cái Mép – Thị Vải. Với những chính sách mới năng động, Ocean 3 có niềm tin vào tương lai phát triển tốt đẹp của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, và vì thế liên minh quyết tâm mở lại tuyến vận chuyển trực tiếp vào Cái Mép.
Thành công của chuyến tàu đầu tiên từ châu Á – bờ Đông nước Mỹ còn mở ra một triển vọng triển khai mở rộng tuyến dịch vụ đi bờ Tây nước Mỹ từ Cái Mép, cũng như các tuyến dịch vụ khác từ Cái Mép đi châu Âu và các tuyến khác. Đại diện Ocean 3 cho biết, trong tháng đầu tiên khởi động tuyến này, mỗi tuần sẽ có 1 chuyến tàu từ Cái Mép – Thị Vải đi bờ Đông nước Mỹ. Hiện tại, Ocean 3 đang nghiên cứu để đưa thêm những tuyến dịch vụ mới trực tiếp vào Cái Mép, nghiên cứu thí điểm đưa một lượng hàng từ các nước trong khu vực đến Cái Mép – Thị Vải để chuyển lên tàu mẹ (trung chuyển quốc tế).
Nâng cao chất lượng dịch vụ
Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng giám đốc cảng CMIT cho biết, khoảng 5 tháng gần đây, cảng CMIT đã có những chuyển biến tương đối tốt. Cụ thể, sản lượng hàng tăng trưởng từ 15 – 18%. CMIT đã làm trung chuyển cho 2 tàu quốc tế cỡ lớn (khoảng 1.500 container/tàu) mà đáng lẽ họ có thể làm trung chuyển ở Singapore hay ở cảng khác. Thời gian làm thủ tục hải quan rất nhanh, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã giải quyết xong, tạo thiện cảm và sự hài lòng với khách hàng. Ngoài ra, các hãng tàu lớn chọn Cái Mép – Thị Vải bởi phần lớn nhờ ảnh hưởng lan truyền của những chính sách mà Bộ GT-VT đã tạo điều kiện và niềm tin cho các hãng tàu và các cảng. Bên cạnh đó, do hệ thống kết nối hạ tầng giao thông phát triển mạnh, kinh tế khởi sắc… Bắt đầu đã có những bước đi rất cụ thể và thiết thực, làm trung chuyển quốc tế là đúng với chức năng của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. 
Thành công của dịch vụ vào Cái Mép của nhóm Ocean 3 chắc chắn sẽ dẫn đến việc thúc đẩy các nhóm công ty vận tải biển nước ngoài khác xúc tiến triển khai dịch vụ từ Cái Mép – Việt Nam đi các châu lục, cũng như chuyển hàng xuất từ các cảng khác như Cambodia, Thai Lan, Philippines, Malaysia đến Cái Mép - Việt Nam để lên tàu mẹ đi các nước trong và ngoài khu vực, tạo điều kiện để Cái Mép – Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế -  đại diện liên minh Ocean 3 phân tích. 
Chứng kiến và chúc mừng sự kiện tàu liên minh Ocean 3 lần đầu đưa tàu vào Việt Nam và cập cảng CMIT để thực hiện việc xếp dỡ hàng đi bờ Đông nước Mỹ, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công khẳng định, Bộ GT-VT sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ về cơ chế chính sách để các hãng tàu trên thế giới đến với các cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải ngày càng thuận tiện.
Bài, ảnh: HÀ NGÂN

Nguồn tin: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 28/05/2015
[Trở về]

Các tin khác:
Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về thu hút FDI (26-03-2010)
Những dự án tỉ đô... "treo" - Tăng tốc tháo nút "thắt cổ chai" (02-06-2009)
Công ty POSCO xây dựng nhà máy cán thép nguội lớn nhất Đông Nam Á tại VN (02-06-2009)
Việt Nam là địa chỉ đầu tư hấp dẫn của Doanh nghiệp Hàn Quốc (06-11-2007)
Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư 4 tỷ USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu (06-11-2007)
VAFI lo ngại về quy chế quản lý nhà đầu tư ngoại (14-03-2007)
Huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển (22-01-2007)
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tư (29-11-2006)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun