Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển
Huy động mọi nguồn lực cho sự phát triểnNăm 2006, bên cạnh những thuận lợi, Bà Rịa – Vũng Tàu đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức như thiên tai, dịch bệnh, giá cả thị trường biến động... Song, tỉnh vẫn đạt được nhiều thắng lợi trên cả hai lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã nhìn nhận một cách khách quan về những mặt được và chưa được của năm qua, trên cơ sở đó vạch ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho năm 2007.

Vượt qua thách thức

Năm 2006, bên cạnh những thuận lợi, tạo đà cho sự phát triển trên nhiều lĩnh vực, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức: dịch lở mồm long móng trên gia súc, dịch rầy nâu và bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá lúa, bão số 9 gây thiệt hại nặng nề cho hầu hết các ngành sản xuất kinh doanh của tỉnh... Song, việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh vẫn đạt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 11,9% so với năm 2005, trừ dầu thô và khí đốt tăng 22,9%; kim ngạch xuất khẩu hải sản và các mặt hàng chủ lực đều tăng hơn so với năm trước. Giá trị sản xuất của hầu hết các ngành đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch. Tình hình thu hút đầu tư trong và ngoài nước sôi động hơn với nhiều dự án lớn được cấp phép đầu tư, trong đó dự án sản xuất thép của tập đoàn POSCO có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, là điểm nhấn quan trọng, đưa Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước. Các hoạt động văn hóa – xã hội đạt nhiều kết quả khả quan: chương trình giảm hộ nghèo đạt được mục tiêu đề ra, công tác cải cách thủ tục hành chính và giải quyết khiếu nại tố cáo có nhiều chuyển biến, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2006 Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt được theo kế hoạch đề ra. Việc thu ngân sách địa phương chỉ đạt 85,6% dự toán, làm hụt nguồn thu ngân sách tỉnh 487 tỷ đồng và dẫn tới bội chi. Công tác xây dựng cơ bản còn bố trí dàn trải, tiến độ triển khai các công trình trọng điểm, các dự án tái định cư còn chậm. Kết quả thực hiện xã hội hóa y tế, giáo dục còn thấp. Tình trạng ô nhiễm môi trường nhiều nơi chưa được khắc phục. Tai nạn giao thông chưa giảm, đơn thư khiếu nại của công dân còn tồn đọng nhiều.

 

Tiếp tục huy động mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội

Năm 2007 là năm thứ hai triển khai thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2006 – 2010), là năm tiếp tục thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng và phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh công nghiệp mạnh về kinh tế biển. Trên cơ sở xác định mục tiêu chung, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, các ngành tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục phát huy lợi thế, tập trung mọi nguồn lực nâng cao mức tăng trưởng kinh tế, phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí; tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Để phát triển kinh tế, vấn đề quan trọng là tìm giải pháp tạo nguồn vốn. Nghị quyết HĐND tỉnh về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2007 đã chỉ ra một số giải pháp. Đó là, tập trung khai thác tốt các nguồn vốn từ quỹ đất, quỹ nhà do Nhà nước quản lý, vốn ODA, đồng thời khuyến khích xã hội đầu tư, tiếp tục bán cổ phần đối với phần vốn nhà nước còn lại trong các doanh nghiệp đã cổ phần hóa... Khi nguồn lực đã sẵn sàng, các ngành kinh tế bắt tay vào nhiệm vụ trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp; tập trung xây dựng các dự án phát triển ngành thương mại – dịch vụ – du lịch. Trong năm nay, các dự án trọng điểm cần tập trung là: Trung tâm hành chính của tỉnh, các bệnh viện, trường học, nhà tái định cư và nhà ở cho người có thu nhập thấp, hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào phục vụ các dự án du lịch, các khu công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Để đẩy nhanh tiến độ thi công UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng kế hoạch bố trí vốn tạm thời từ nguồn vốn 20 tỷ đồng mà tỉnh đã phê duyệt cho năm 2007.

Trên lĩnh vực nông – lâm – thủy sản, tỉnh sẽ ưu tiên giải quyết vốn cho việc quy hoạch vùng chăn nuôi gia cầm gắn với hệ thống giết mổ, tiêu thụ, sử dụng con giống đạt tiêu chuẩn; hoàn thành các chương trình dự án chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, xây dựng các vùng sản xuất tập trung, chuyên canh và thâm canh; xây dựng khu công nghiệp chế biến hải sản Gò Găng để tập trung di dời các cơ sở chế biến gây ô nhiễm. Một vấn đề nữa cũng được coi là động lực phát triển kinh tế là đào tạo nhân lực, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao sức cạnh tranh hàng xuất khẩu, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp và phát triển kinh tế tập thể.

Lấy cải cách hành chính làm khâu đột phá

Đó là một trong những tiêu chí mà mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra trong mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm nay. Trên cơ sở kế thừa những thành quả đạt được của năm 2006, trong công tác cải cách hành chính, năm nay các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai áp dụng hệ thống quản lý hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính, qua đó kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ các thủ tục chồng chéo, rườm rà nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân và các nhà đầu tư. Đồng thời, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các quan chức năng tích cực xây dựng các văn bản hướng dẫn thủ tục đăng ký dự án đầu tư và thẩm tra dự án đầu tư. Ban Quản lý các khu công nghiệp tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai thời gian, quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký đầu . Đồng thời, tỉnh cũng có kế hoạch điều hành, quản lý, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng, kết hợp xã hội hóa đầu tư, có kế hoạch thu, chi ngân sách nhà nước theo hướng bảo đảm cân đối, tránh tình trạng bố trí vốn dàn trải gây lãng phí.

Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa về y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, thông tin, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động…

Những thành quả đạt được của năm 2006 là tiền đề vững chắc cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu vững tin bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2007. Tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2007 của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Minh Sanh đã khẳng định, những chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm mới có đạt được hay không tùy thuộc vào sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các cấp, các ngành.

Báo BR-VT

[Trở về]

Các tin khác:
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tư (29-11-2006)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun