Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Công ty POSCO xây dựng nhà máy cán thép nguội lớn nhất Đông Nam Á tại VN
Ngày 1/8/2007, Tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Thép POSCO đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy cán thép nguội có quy mô 1,2 triệu tấn năm . Được tiếp giám với các vùng lân cận là TP. Hồ Chí Minh – tỉnh Đồng Nai, khu vực trung tâm kinh tế và Công nghiệp lớn của đất nước, đồng thời cũng là khu vực có nhu cầu tiêu thụ sắt thép lớn nhất tại Việt Nam.
     Tổng giám đốc Công ty: POSCO – Ông: Lee Gu Taek cho biết “Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhà máy cán thép nguội sẽ tiến hành sản xuất, cung cấp nguyên vật liệu sắp thép cao cấp, nhằm đáp ứng một phần lớn nhu cầu sắt thép đang ngày càng tăng cao tại Việt Nam và trên thị trường khu vực Đông Nam Á”. “Với sự kết hợp khai thác hiệu quả  kinh nghiệm của Hàn Quốc và nguồn nhân lực ưu tú tại chỗ của Việt Nam, chúng tôi nhất định sẽ đầu tư và khai thác thành công”.
 
     Bộ trưởng Bộ công nghiệp Hoàng Trung Hải đã đến dự và phát biểu cho biết: “ Nhà máy thép cán nguội POSCO là một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, chắc chắn sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp sắt thép Việt Nam. Sự lựa chọn của POSCO rất sáng suốt khi quyết định đầu tư tại Việt Nam và chọn địa điểm xây dựng nhà máy tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”.
 
     Nếu gộp cả nhà máy cán thép nóng có công suất 3 triệu tấn năm được triển khai trong bước hai, dự án xây dựng nhà máy cán thép tại Việt Nam sẽ là dự án thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một dự án đang rất được kỳ vọng với sự hỗ trợ tích cực từ phía chính phủ Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã thông qua 2 giai đoạn của dự án này từ tháng 11 năm ngoái. Sau khi quyết định mặt bằng từ tháng 3 năm nay, trong vòng 4 tháng vừa qua, chính phủ Việt Nam cũng đã hỗ trợ tích cực để chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy.
     Sau khi dự án hoàn thành vào cuối tháng 9 năm 2009, POSCO sẽ đạt công suất 1,2 triệu tấn năm, trong đó có 700 nghìn tấn thép cán nguội sử dụng sản xuất ô tô, xe máy và 500 nghìn tấn thép lá cán nguội dạng cứng (FULL HARD). Thị trường chủ yếu của POSCO sẽ là Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
 
     Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp sử dụng thép như xây dựng, ô tô, đồ điện gia dụng, đóng tàu…, nhu cầu sử dụng thép tại Việt Nam đang tăng mạnh ở mức 13% một năm kể từ sau năm 2001. Là công ty tiên phong trong số các công ty sắt thép khác tại Việt Nam, POSCO đang nhận được nhiều sự kỳ vọng với ưu thế trong việc chiếm lĩnh thị trường cũng như sự ổn định trong kinh doanh. Kết hợp cùng với dự án xây dựng nhà máy cán thép nguội và thép nóng tại Việt Nam, POSCO sẽ liên kết hệ thống gia công sắp thép tại các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, với trung tâm là cơ sở sản xuất thép Pohang và Gwangyang – hai trung tâm sản xuất thép hàng đầu trên thế giới, để xây dựng nên một hệ thống tăng trưởng toàn cầu tại khu vực Đông Nam Á – khu vực hiện đang nhập khẩu 30 triệu tấn sắt thép mỗi năm.

     Nguồn tin sử dụng từ: Website tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
 
[Trở về]

Các tin khác:
Việt Nam là địa chỉ đầu tư hấp dẫn của Doanh nghiệp Hàn Quốc (06-11-2007)
Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư 4 tỷ USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu (06-11-2007)
VAFI lo ngại về quy chế quản lý nhà đầu tư ngoại (14-03-2007)
Huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển (22-01-2007)
Mở ra triển vọng về thu hút đầu tư (29-11-2006)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun