Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải
Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép - Thị VảiTTO - Ngày 28-1 tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ khánh thành gói thầu 1, 2 và thông xe đường 965 (gói thầu số 5) - đường nối QL 51 với các cảng nước sâu ở khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Tham dự lễ khánh thành có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đại diện JICA tại Việt Nam.

Theo chủ đầu tư, gói thầu số 1 của dự án là xây dựng cảng container Cái Mép gồm 2 bến có tổng chiều dài 600m cho tàu container trọng tải 100.000 DWT và hệ thống kho bãi, nhà xưởng đồng bộ, đáp ứng năng lực thông qua khoảng 700.000 TEU/năm (1 TEU tương đương 1 container loại 20 feet).

Gói thầu số 2 của dự án là xây dựng cảng hàng tổng hợp gồm 2 bến có tổng chiều dài 600m cho tàu hàng trọng tải 50.000 DWT và hệ thống kho bãi, nhà xưởng đồng bộ, đáp ứng năng lực thông qua lượng hàng hóa 1,6 - 2 triệu tấn/năm.

Còn đường 965 có chiều dài 8,5km, với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Công, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải bao gồm 6 gói thầu xây lắp và 2 gói thầu dịch vụ tư vấn, với tổng mức đầu tư 12.891 tỉ đồng. Nguồn vốn của dự án bao gồm vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án được đầu tư đồng bộ bao gồm luồng chạy tàu, hệ thống cầu hiện đại, công suất lớn. Hệ thống cảng mang tầm quốc tế, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển đang tăng trưởng nhanh của khu vực phía Nam, thiết lập các tuyến hàng hải trực tiếp từ Việt Nam tới các nước trên thế giới, giảm thời gian và chi phí do trung chuyển hàng hóa như trước đây, đồng thời đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng ra khu vực nội thành, giảm sức ép về nhu cầu đảm bảo giao thông đang bức xúc của TP.HCM.

MẬU TRƯỜNG - ĐÔNG HÀ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ, ngày 28/01/2013


[Trở về]

Các tin khác:
Thông báo v/v điều chỉnh đơn giá thuê lại đất, mức thu phí sử dụng hạ tầng và tiện ích công cộng tại hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (24-01-2013)
Thu hút thêm 11 dự án vào các khu công nghiệp (02-10-2012)
Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh làm việc tại vùng Kansai (Nhật Bản) (13-09-2012)
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh BR-VT làm việc tại Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật cần thêm nhiều thông tin về BR–VT (13-09-2012)
Lượng nước thải đã được xử lý triệt để (03-11-2010)
Vận hành Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Đông Xuyên (26-07-2010)
Công ty IZICO triển khai thực hiện hai trạm xử lý nước thải tập trung tại hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (10-04-2009)
Công ty IZICO chuyển địa điểm làm việc (16-03-2009)
Đảm bảo an toàn giao thông trong KCN (31-12-2007)
IZICO – Đảm Bảo Tiện Ích Hạ Tầng Cho Nhà Đầu Tư (25-02-2007)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun