Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 9
Thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 9So với các khu công nghiệp (KCN) khác trên địa bàn tỉnh, KCN Đông Xuyên - TP. Vũng Tàu chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cơn bão số 9 vừa qua. Theo thống kê sơ bộ của Ban quản lý các KCN Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến chiều ngày 7-12, thiệt hại tại KCN Đông Xuyên ước khoảng 10 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Đầu tư và khai thác hạ tầng KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (IZICO), cho biết, hầu hết các doanh nghiệp trong KCN Đông Xuyên bị đổ tường, tốc mái, sập nhà xưởng, bể cửa kính (nhưng rất may là không có thiệt hại về người) khi cơn bão số 9 đi qua. Các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nhất là: Giày Uy Việt bị tốc mái nhà xưởng và sập một số công trình bên ngoài công ty, thiệt hại ước khoảng 80-85%, Công ty TNHH Hikosen Cara bị tốc mái, thiệt hại ước 60-70%... Ngay sau khi cơn bão đi qua, IZICO đã tập trung lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty triển khai giải phóng cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm lưu thông cho nhà đầu tư. Đến 9 giờ sáng ngày 5-12 đã ổn định trật tự. Bên cạnh đó, IZICO phối hợp với Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu sửa chữa các tuyến đường điện trung thế. Đến 19 giờ tối ngày 6-12 đã phục hồi và cấp điện được khoảng 80% cho các doanh nghiệp trong KCN, và đến chiều tối ngày 7-12, 100% doanh nghiệp trong KCN Đông Xuyên đã có điện. Hiện nay, IZICO đang tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh để khôi phục hệ thống thông tin liên lạc bị hỏng. Theo thống kê sơ bộ của Ban Quản lý các KCN tỉnh, mức độ thiệt hại của KCN Đông Xuyên tính đến chiều 7-12 ước khoảng 10 tỷ đồng. Đây là con số không nhỏ nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, vì sau khi hệ thống điện trong KCN được phục hồi, các doanh nghiệp mới bắt tay vào kiểm tra các thiệt hại về máy móc, thiết bị, kho hàng, sản phẩm… Lãnh đạo một số doanh nghiệp cho biết, việc nhà xưởng bị hư hỏng không đáng lo ngại bằng việc công nhân không thể đến làm việc được. Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hikosen Cara cho biết, hiện công ty đang thiếu nhân lực trầm trọng để hoàn thành đơn đặt hàng xuất 5.000 sản phẩm sang Hồng Kông và Singapore vào giữa tuần sau, hiện mới chỉ hoàn thành khoảng 2.500 sản phẩm. Bình thường công ty có hơn 1.000 công nhân nhưng hiện chỉ có 300 công nhân đến làm việc. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12 này, công ty này phải xuất 60.000 sản phẩm các loại sang thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa thể khẳng định được thời gian công nhân sẽ trở về làm việc đầy đủ. Mặc dầu việc xuất hàng đang cấp thiết nhưng công ty cũng đành bó tay, buộc phải cho công nhân nghỉ để tu sửa lại nhà cửa của họ bị hư hỏng do bão gây ra. Hiện nay, cùng với những nỗ lực của IZICO trong việc khắc phục những hậu quả do bão gây ra, các doanh nghiệp trong KCN Đông Xuyên đang khẩn trương sửa sang lại văn phòng, nhà xưởng để sớm đi vào hoạt động sản xuất.

Theo Báo BRVT

[Trở về]

Các tin khác:
Khánh thành nhà máy thép BlueScope Việt Nam (21-11-2006)
Công nhân ở khu công nghiệp: Nỗi lo nhà ở (13-02-2007)
Bà Rịa – Vũng Tàu: Vốn FDI vào các khu công nghiệp tăng mạnh (21-11-2006)
Cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH POSCO - Việt Nam (20-11-2006)
Khu công nghiệp Phú Mỹ I và Đông Xuyên: khởi sắc sau một năm chuyển đổi chủ đầu tư (20-11-2006)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun