Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Khu công nghiệp Phú Mỹ I và Đông Xuyên: khởi sắc sau một năm chuyển đổi chủ đầu tư
Sau một năm chuyển đổi chủ đầu tư, khu công nghiệp Đông Xuyên và Phú Mỹ I đã có những bước khởi sắc đáng kể.Tỷ lệ dự án lấp đầy tại KCN Đông Xuyên đã tăng từ 15% lên 34%; tỷ lệ này tại KCN Phú Mỹ I đã tăng từ 60% lên 80%. Nhu cầu của các nhà đầu tư về hạ tầng đã cơ bản được đáp ứng.

Tăng cường chiến lược quảng bá

Trước đây, Công ty Xây dựng & Phát triển Đô thị (UDEC) là chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Đông Xuyên (163,8 ha) và Phú Mỹ I (945 ha). UDEC hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp nên việc tiếp nhận các dự án vào hai KCN nói trên dựa trên tiêu chí lợi nhuận của UDEC, chứ không theo tiêu chí ý nghĩa kinh tế – xã hội chung của tỉnh trong việc thu hút các dự án đầu tư.

Kể từ tháng 1-2004, Công ty Đầu tư và Khai thác hạ tầng KCN Đông Xuyên & Phú Mỹ I (IZICO) đã tiếp nhận hai khu công nghiệp này với vai trò là chủ đầu tư thay thế UDEC. IZICO là một đơn vị hành chính sự nghiệp có thu, có sử dụng ngân sách Nhà nước, vì vậy mọi hoạt động của IZICO đều có sự điều tiết của cơ quan Nhà nước, trực tiếp là Ban Quản lý các KCN và UBND tỉnh.

Ông Lê Minh Châu, Quyền Trưởng Ban Quản lý các KCN BR-VT – Giám đốc IZICO cho biết IZICO đã xác định việc thu hút đầu tư là một tiêu chí hoạt động của mình bên cạnh nhiệm vụ xây dựng hạ tầng các KCN, IZICO không coi tiêu chí lợi nhuận của Công ty là tiêu chí hàng đầu.

IZICO đã đề ra một chiến lược quảng bá về KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I bằng việc tổ chức các hội thảo đầu tư, đưa thông tin lên mạng, phát hành đĩa CD cung cấp thông tin,… để mời gọi các nhà đầu tư. Khi các nhà đầu tư đến tìm hiểu hoặc thành lập các dự án đầu tư, IZICO đã thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng, có dự án đầu tư được giải quyết để cấp giấy phép đầu tư trong thời gian 1 ngày. Giá thuê đất tại hai KCN này được ổn định ở mức 1,4 USD/m2/năm.

Hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng

Trong gần nửa năm đầu tiếp nhận hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I, do gặp phải một số vướng mắc trong quá trình chuyển giao từ UDEC, nên IZICO đã chưa triển khai được việc xây dựng và hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng. Sau khi quá trình bàn giao được thực hiện xong, IZICO đã triển khai ngay việc xây dựng và duy tu các hạng mục hạ tầng của hai KCN. Cụ thể là IZICO đã thực hiện hàng chục gói thầu xây dựng. Trong đó, các hạng mục hạ tầng quan trọng tại KCN Phú Mỹ I là san nền mặt bằng, hàng rào đảm bảo an ninh, hệ thống giao thông trục chính phục vụ các dự án lớn.

Điểm thành công nhất của IZICO trong năm qua là giải phóng mặt bằng diện tích 60 ha đất tại KCN Phú Mỹ I, để giao đất cho các dự án lớn như Thép Việt, dầu ăn Tường An, công trình thoát nước trong KCN… Đây là diện tích đã bị "vướng" trong một thời gian dài mà UDEC đã không giải tỏa được.

Ông Lê Minh Châu cho biết hiện nay KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư về giao thông, điện, khí, nước, xử lý chất thải rắn và các dịch vụ khác về bưu chính, viễn thông.

Lấp đầy với tốc độ cao hơn

Khi IZICO tiếp nhận bàn giao, tỷ lệ dự án lấp đầy tại KCN Đông Xuyên là 15%, KCN Phú Mỹ I là 60%. Nhưng đến cuối năm 2004, tỷ lệ này tại KCN Đông Xuyên là 34% và KCN Phú Mỹ I là 80%. Dự kiến cuối năm 2005, tỷ lệ dự án lấp đầy tại KCN Đông Xuyên là 50% và tại KCN Phú Mỹ I là 90%.

Trong năm 2004, các KCN trên toàn tỉnh có 18 giấy phép đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 108 tỷ đồng, trong đó KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I chiếm 13 dự án với 90, 2 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư. Tháng 1-2005, Đông Xuyên và Phú Mỹ cũng đã tiếp nhận 3 dự án mới với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 10 triệu USD. Hiện có hơn một chục nhà đầu tư đang hoàn tất các thủ tục để đầu tư vào KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I.

Nhờ tốc độ lấp đầy dự án nhanh nên trong năm 2004, IZICO đã thu được gần 30 tỷ đồng tiền thuê đất (trong 6 năm UDEC làm chủ đầu tư hai KCN này chỉ thu được 115 tỷ đồng tiền thuê đất).

Những bước khởi sắc tại KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ I đã khẳng định chủ trương chuyển đổi chủ đầu tư hạ tầng hai KCN này là đúng đắn. Việc thu hút đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Báo BR-VT

[Trở về]
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun