Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
ÔNG PHẠM VIẾT THANH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY Phú Mỹ hội đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ
Phú Mỹ hội đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ

Sáng 12/8, thị sát địa điểm đầu tư dự án cầu Phước An và làm việc tại một số DN cảng biển, tham quan các KCN Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá:
Sáng 12/8, thị sát địa điểm đầu tư dự án cầu Phước An và làm việc tại một số DN cảng biển, tham quan các KCN Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Phú Mỹ sở hữu những lợi thế có một không hai để phát triển kinh tế. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo TX. Phú Mỹ năng động, tận tâm, nỗ lực, phát huy lợi thế địa phương để tăng tốc phát triển.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát vị trí chuẩn bị xây dựng cầu Phước An cuối tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải kết nối BR-VT với tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong những chuyến làm việc đầu tiên khởi đầu cho chương trình làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh với các địa phương trên địa bàn tỉnh ở cương vị tân Bí thư Tỉnh ủy. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc, lãnh đạo các sở, ban ngành. Về phía địa phương, có các ông: Lê Hoàng Hải, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ; Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ.

Ưu tiên lựa chọn Phú Mỹ trong điểm thị sát thực tế, cho thấy sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy đối với địa bàn đang có những dự án quan trọng hàng đầu trong 4 trụ cột kinh tế của tỉnh.

NÂNG VỊ THẾ CẢNG BIỂN NGANG TẦM QUỐC TẾ

Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn giới thiệu về tình hình sản xuất, kinh doanh của cảng TCIT. Sau khi nghe đại diện BQL dự án báo cáo tiến triển về thủ tục đầu tư, phương án bố trí vốn, cũng như một số điều chỉnh của dự án cầu Phước An, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dự án trong phát triển hệ thống cảng biển nước sâu của BR-VT. Vì vậy, các cơ quan có liên quan cần làm việc tích cực để hiện thực hóa dự án. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, vì dự án có điểm đấu nối trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nên phải phối hợp tốt với tỉnh Đồng Nai, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Tuyệt đối không để những vướng mắc đó làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, dự án cầu Phước An sẽ là điểm kết nối giao thông quan trọng bậc nhất của Phú Mỹ trong tương lai. Khi hạ tầng giao thông được kết nối, cảng biển sẽ có điều kiện phát triển nhanh hơn.

Tiến độ của dự án cầu Phước An, trên thực tế cũng là mối quan tâm hàng đầu của các DN trong khu vực Cái Mép - Thị Vải. Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy khi Đoàn đến thăm Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép, Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), cho biết, Tổng Công ty đang khai thác 3 cảng trong hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải gồm: Cảng Tân Cảng - Cái Mép (TCCT), Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) và Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCIT). “Chúng tôi rất mong chờ cầu Phước An sẽ sớm triển khai, tạo thuận lợi thu hút nguồn hàng xuất nhập qua cảng và tạo lợi thế cạnh tranh của cả hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với các cảng khác trong khu vực”.

Nhân dịp này, lãnh đạo SNP cũng mong muốn Tỉnh ủy và UBND tỉnh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét cho SNP sớm được tiếp nhận và đầu tư, quản lý, khai thác Dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép hạ để kết nối liên hoàn với cụm 3 cảng nước sâu của Tân Cảng tại Cái Mép, tạo thành cụm cảng trung chuyển có tầm vóc trong khu vực.

PHÚ MỸ CẦN TĂNG TỐC PHÁT TRIỂN

Bãi container của cảng TCIT. Từ thực tế ghi nhận được trong chuyến thị sát cảng biển và các KCN, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ở Phú Mỹ có cả điều kiện cần - đủ để phát triển cảng biển và công nghiệp. “Vấn đề đặt ra là phải làm sao để tận dụng tối đa điều kiện đó để tăng tốc phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy đặt hàng với lãnh đạo TX.Phú Mỹ, trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Phú Mỹ ngay sau chuyến thị sát.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ - ông Lê Hoàng Hải đã báo cáo những nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong 7 tháng đầu năm 2020. Qua đó, cho thấy, TX.Phú Mỹ kiến nghị tỉnh hỗ trợ xử lý một số vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường và đầu tư công. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Đảng bộ TX. Phú Mỹ tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI và “đặt hàng” đội ngũ lãnh đạo của TX.Phú Mỹ “tỏa sáng” hoàn thành nhiệm vụ, như một cách thiết thực nhất để chào mừng thành công của Đại hội. Trong bối cảnh kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống phải nỗ lực, phấn đấu hết mình.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Phú Mỹ có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển 4 trụ cột kinh tế của tỉnh, không chỉ của nhiệm kỳ tới mà còn là của các nhiệm kỳ kế tiếp. Sự phát triển của Phú Mỹ trong tương lai sẽ hướng đến vị trí hàng đầu chứ không phải chỉ dừng ở lĩnh vực kinh tế như hiện tại. Và Phú Mỹ trong tương lai sẽ kết nối và tạo ra giá trị chung cho địa phương, cũng như cả nước. Cùng đó, Phú Mỹ là địa phương có tốc độ gia tăng dân số nhanh. Do đó, ngoài quan tâm đến hạ tầng cứng (giao thông, đô thị…), Phú Mỹ phải tập trung phát triển “hạ tầng mềm”, là y tế và giáo dục, để hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn cho đời sống người dân.

Về định hướng phát triển và những giải pháp cho 6 tháng cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh: Kết thúc 6 tháng đầu năm, BR-VT đang là 1 trong 12 địa phương của cả nước có tăng trưởng âm. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TX.Phú Mỹ nói riêng và toàn tỉnh nói chung, mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống phải nỗ lực, phấn đấu hết mình để thoát ra khỏi những khó khăn hiện tại. “Càng khó khăn, càng phải nỗ lực. Chỉ có nỗ lực mới có thể giảm nguy cơ về đứt gãy kinh tế”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

7 tháng đầu năm, doanh thu thương mại - dịch vụ của TX.Phú Mỹ đạt 24.028 tỷ đồng, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2019; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 9.257 tỷ đồng, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2019. Các nhà máy trong KCN, CCN khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 duy trì hoạt động khá ổn định; giá trị sản xuất của nông - lâm - ngư nghiệp đạt 826 tỷ đồng, giảm 4,5% so với thực hiện cùng kỳ năm 2019. Tổng thu ngân sách đạt 1.179 tỷ đồng, bằng 65% so với dự toán tỉnh giao. Về đầu tư công, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên giải ngân vốn chỉ 213,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 45,28% so với kế hoạch.

NHÓM PHÓNG VIÊN

[Trở về]

Các tin khác:
Kiên quyết đóng cửa cơ sở chế biến hải sản gây ô nhiễm (24-06-2020)
Đẩy nhanh tiến độ di dời các cơ sở chế biến hải sản (22-05-2020)
Quản lý, kiểm soát chặt chẽ nước thải công nghiệp (06-04-2020)
Chức năng - Nhiệm vụ (17-03-2020)
Xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học: Giải pháp hữu hiệu bảo vệ môi trường (08-11-2017)
Lĩnh vực công nghiệp chất lượng cao và công nghiệp hỗ trợ: BR-VT ưu tiên thu hút đầu tư 3 nhóm ngành (23-08-2017)
Doanh nghiệp cam kết đầu tư lâu dài tại các KCN (13-08-2015)
Doanh nghiệp nước ngoài mở rộng sản xuất (03-04-2015)
CÔNG TY TNHH BACONCO VÀ CÔNG TY THORESEN VINAMA LOGISTICS: Khánh thành kho ngoại quan và mở rộng nhà xưởng sản xuất (31-03-2015)
Cung ứng điện ổn định trong cao điểm mùa khô (31-03-2015)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun