Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
Vì sao điều chỉnh giá nước tăng theo lộ trình 5 năm (2013-2018)?
Vì sao điều chỉnh giá nước tăng theo lộ trình 5 năm (2013-2018)?Thực hiện Chiến lược quốc gia Cấp nước sạch vệ sinh môi trường và Nghị quyết của Tỉnh uỷ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2020, toàn bộ cư dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia với số lượng ít nhất 60 lít/người/ngày. Đồng thời thực hiện lắp đặt đồng hồ nước miễn phí đến từng hộ, giá bán nước sạch vùng nông thôn thấp hơn giá thành sản xuất... để các hộ dân dùng nước sạch trong sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe của chính gia đình mình và cộng đồng.

Mặt bằng giá từ năm 2010 không còn phù hợp

Thực hiện Chiến lược quốc gia Cấp nước sạch vệ sinh môi trường và Nghị quyết của Tỉnh uỷ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2020, toàn bộ cư dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia với số lượng ít nhất 60 lít/người/ngày. Đồng thời thực hiện lắp đặt đồng hồ nước miễn phí đến từng hộ, giá bán nước sạch vùng nông thôn thấp hơn giá thành  sản xuất... để các hộ dân dùng nước sạch trong sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe của chính gia đình mình và cộng đồng.

Theo phân tích từ các đơn vị cung cấp nước sạch, giá bán nước máy hiện đang áp dụng được  xây dựng trên mặt bằng giá của năm 2010 đã không còn phù hợp. Chi phí đầu vào phục vụ sản xuất tăng cao so với thời điểm xây dựng giá. Cụ thể, giá điện đã điều chỉnh 5 lần, tăng 30,6% so với   năm 2010; các loại hóa chất xử lý nước đồng loạt tăng giá từ 20-50%; giá mua nước thô tăng từ 750 đồng/m3 lên 900 đồng/m3… Tất cả các lý do đó khiến cho giá thành sản xuất cao hơn so với giá bán bình quân, gây khó khăn trong việc trích khấu hao tài sản và quỹ phát triển sự nghiệp để tái đầu tư của các đơn vị cung cấp nước sạch, nhất là đầu tư ở vùng nông thôn.

Giá nước tăng theo lộ trình 5 năm (2013-2018) bảo đảm mức độ điều chỉnh hàng năm vừa phải với người sử dụng, tương thích với mức độ tăng của tất cả các hàng hóa khác trên thị trường. Vì vậy, sẽ không có “độ sốc giá” như việc chi phí cộng dồn lại nhiều năm mới tăng một lần. Lộ trình giá ban hành tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng nước là các đơn vị sản xuất, kinh doanh chủ động trong việc dự trù chi phí hàng năm, tính giá đầu vào nguyên vật liệu, từ đó chủ động trong giá thành sản phẩm. Điều này đặc biệt cần thiết với các đơn vị ký hợp đồng cung ứng hàng hóa trong thời gian dài. Mặt khác, giá theo lộ trình sẽ bảo đảm cho các đơn vị cấp nước chủ động trong kế hoạch nguồn doanh thu của mình để tính toán xây dựng phương án đầu tư nhà máy, đầu tư tuyến ống mở rộng mạng lưới, chủ động nguồn tiền để trả nợ vay, khấu hao tài sản.

Chất lượng dịch vụ được cải thiện

Giá nước tăng thì chất lượng dịch vụ có được cải thiện không? Người dân có thực sự hưởng lợi từ chương trình cộng đồng dành cho phát triển cung ứng nguồn nước sạch nhờ vào mức đầu tư tăng?

Theo ông Nguyễn Tiến Lạng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO), từ nhiều năm nay BWACO luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nước và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng và coi đây là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của công ty. Để có thể cung cấp nước sạch cho người dân ổn định và liên tục với chất lượng tốt, BWACO đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình cấp nước an toàn, kiểm soát tốt chất lượng nước từ đầu nguồn đến mạng lưới tiêu thụ. Nâng cấp, cải tạo hiện đại hóa các nhà máy, trang bị máy phát điện, máy bơm dự phòng để đảm bảo trong mọi tình huống nhà máy có thể hoạt động cấp nước đến người dân với 100% công suất. Bên cạnh đó, BWACO tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, quan tâm đến việc đào tạo kỹ năng và tính chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng cùng với việc kiểm tra, kiểm soát thường xuyên về chất lượng và thái độ phục vụ của nhân viên. Lắp đặt, thay bảo hành đồng hồ nước và hộp bảo vệ đồng hồ miễn phí. Trực sửa chữa 24/24h để có thể giải quyết kịp thời ngay trong ngày những thông tin theo yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay, nguồn nước cấp phục vụ nhân dân trên địa bàn các xã, phường được xử lý bằng công nghệ hiện đại, áp lực nước luôn bảo đảm 24/24h kể cả khi mất điện, chất lượng nước hàng tháng được cơ quan Y tế tỉnh xét nghiệm và xác nhận. Chính sách lắp đặt miễn phí đồng hồ nước được triển khai trên toàn tỉnh mang lại cơ hội sử dụng nước máy cho mọi nhà.

“Hiện nay, Công ty vẫn đang thực hiện chương trình hỗ trợ giá nước đặc biệt, mức giá được BWACO bù lỗ đến 60%, cho hơn 2.500 hộ nghèo trên toàn tỉnh. Do đó khi điều chỉnh giá, nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ bị tác động rất ít do vẫn được hưởng mức giá rất thấp bằng mức giá cấp cho đồng bào dân tộc ít người. BWACO cam kết sẽ tiếp tục thực hiện và mở rộng chương trình hỗ trợ giá cho những hộ gia đình khó khăn trong những năm tiếp theo” - ông Nguyễn Tiến Lạng nhấn mạnh.

NGỌC MINH


Tại Quyết định 28/2013/QĐ-UBND, giá nước được công bố quy định theo lộ trình 5 năm (2013-2018), tùy theo đối tượng sử dụng và có sự điều chỉnh cho từng năm cụ thể. Theo đó, so với giá nước hiện hành, chỉ tính riêng từ 1-8-2013 đến hết năm 2014, mức tăng thấp nhất là nước sinh hoạt đồng bào dân tộc (từ 2.500 đồng/m3 lên 2.700 đồng/ m3, tăng 200 đồng/m3), mức tăng cao nhất là nước kinh doanh dịch vụ (từ 10.000 đồng/m3 lên 13.000 đồng/ m3, tăng 3.000 đồng/m3). Giá nước nêu trên vẫn còn nằm trong mức thấp của khung giá tiêu thụ nước sinh hoạt của Bộ Tài chính ban hành tại Thông tư 88/2012/TT-BTC ngày 28-5-2012 (18.000 đồng/m3 đối với đô thị và 11.000 đồng/m3 đối với khu vực nông thôn), đồng thời cũng thấp hơn mức giá hiện hành của hầu hết các công ty cấp nước trong khu vực miền Đông Nam bộ.


 

Nguồn tin: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 30/07/2013
[Trở về]

Các tin khác:
Dịch vụ Logistics đang từng bước hoàn thiện (10-05-2013)
Thông qua đề xuất chính sách ưu đãi với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (09-05-2013)
Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (29-01-2013)
Thông báo v/v điều chỉnh đơn giá thuê lại đất, mức thu phí sử dụng hạ tầng và tiện ích công cộng tại hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (24-01-2013)
Thu hút thêm 11 dự án vào các khu công nghiệp (02-10-2012)
Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh làm việc tại vùng Kansai (Nhật Bản) (13-09-2012)
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh BR-VT làm việc tại Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật cần thêm nhiều thông tin về BR–VT (13-09-2012)
Lượng nước thải đã được xử lý triệt để (03-11-2010)
Vận hành Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Đông Xuyên (26-07-2010)
Công ty IZICO triển khai thực hiện hai trạm xử lý nước thải tập trung tại hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (10-04-2009)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Kết quả Giám sát môi trường KCN Phú Mỹ 1 Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả Giám sát môi trường KCN Đông Xuyên Quý 4 năm 2023

Kết quả GSMT KCN Đông Xuyên Quý 3 năm 2023

  Kết quả phân tích giám sát môi trường KCN Đông Xuyên

  KH-CN tạo đột phá các lĩnh vực sản xuất, đời sống

  Xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thông tư 90/2019/TT-BTC: Chưa tạo sức hút cho cảng biển

  DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TTCN PHƯỚC THẮNG, TP.VŨNG TÀU: Quý II/2020 sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 1

  Khánh thành Cảng quốc tế Cái Mép
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun