Tiếng Việt | English
Tin mới nhất
  Sáng 26-8, ông Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp lãnh đạo các công ty Feng Hsin Steel, Taiwan Steel Union và CHC Resoures của Đài Loan đến làm việc và tìm hiểu đầu tư tại tỉnh BR-VT. Đây là những công ty đã từng tiếp xúc và làm việc với đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh BRVT tại Đài Loan cuối tháng 7 vừa qua.Xem tiếp »  
 
Trang chủ Nhà đầu tư Đăng ký đầu tư Hỗ trợ - tư vấn Liên hệ
 
 
Giới thiệu IZICO
Giới thiệu
Chức năng - Nhiêm vụ
Quy trình đầu tư
Thông tin & sự kiện
Đăng ký đầu tư
KCN Phú Mỹ I
KCN Đông Xuyên
Tư vấn - Hỗ trợ
Cơ hội nghề nghiệp
Thông báo
 
Thăm dò dư luận 
 
Theo bạn, hệ thống website IZICO như thế nào?
 
Tuyệt vời
Tốt
Khá
Trung bình
Kém
Quá tệ
Ý kiến khác
 
 
 
DỰ ÁN ĐƯỜNG LIÊN CẢNG CÁI MÉP-THỊ VẢI: "Huyết mạch" của hệ thống cảng biển
DỰ ÁN ĐƯỜNG LIÊN CẢNG CÁI MÉP-THỊ VẢI: "Huyết mạch" của hệ thống cảng biểnViệc khởi động tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải dọc sông Thị Vải sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các cảng tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng lân cận.

Theo quy hoạch cảng biển toàn quốc, khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải thuộc nhóm cảng biển số 5, là khu cảng cửa ngõ phía Nam có thể cho phép tàu có trọng tải 6000 - 8000 TEU ra vào thuận lợi. Đây cũng là cửa ngõ giao lưu thương mại, kinh tế với các nước trên thế giới và là động lực chính cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sản lượng hàng hoá qua các cảng biển của tỉnh năm 2009 dự kiến đạt khoảng 28,4 triệu tấn, dự báo đến năm 2020 lượng hàng hoá thông qua nhóm cảng biển trên địa bàn tỉnh khoảng 120 -145 triệu tấn.

Tuyến đường Liên cảng Cái Mép - Thị Vải đi qua 6 khu công nghiệp tập trung với diện tích hơn 4.000 ha và nhóm cảng biển số 5 hiện đã khai thác được 17 cảng, đang khởi công xây dựng 13 dự án, chuẩn bị đầu tư xây dựng 13 dự án cảng với tổng mức đầu tư khoảng 100 ngàn tỷ đồng.

Thời gian qua, do hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cảng chưa đồng bộ, chưa kết nối với hệ thống giao thông đường bộ khu vực đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả của các dự án cảng. Mặc dù quy mô và tổng mức đầu tư các dự án cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu rất lớn, nhưng hạ tầng giao thông sau cảng phục vụ quá trình thi công, khai thác cảng biển chưa đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư. Do đó việc đầu tư tuyến đường liên cảng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết và được Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành đặc biệt quan tâm chỉ đạo quyết liệt nhằm đưa dự án này sớm khởi động. Vừa qua tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đã chính thức khởi công. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng chiều dài 19,65km, điểm đầu giáp cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ, điểm cuối tuyến giáp với khu công nghiệp đóng tàu Vinalines. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.388 tỷ đồng, thời gian thi công từ năm 2009 - 2012. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng cầu Phước An dài 3,254km với tổng mức đầu tư là 3.543 tỷ đồng, thời gian thi công từ năm 2012 – 2015.

Hiện nay tuyến giao thông duy nhất để phục vụ hệ thống cảng biển là quốc lộ 51. Trong những năm tới, lượng hàng qua cụm cảng biển tăng nhanh sẽ gây áp lực rất lớn lên quốc lộ 51. Do vậy, tuyến đường liên cảng có vị trí cực kỳ quan trọng, chạy dọc theo hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, hệ thống khu công nghiệp và được kết nối với đường cao tốc liên vùng phía nam tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tuyến được đầu tư sẽ rút ngắn đáng kể cự ly vận chuyển hàng hoá từ khu vực cảng về TP. Hồ Chí Minh và vùng Tây Nam bộ.

Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải được xây dựng kết hợp với mạng lưới đường trong khu vực trước mắt phục vụ thi công cảng biển và sau này sẽ là tuyến đường duy nhất để khai thác hệ thống cảng biển và các khu công nghiệp dọc sông Cái Mép - Thị Vải. Sau này, cùng với tuyến đường cao tốc liên vùng phía Nam sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 tạo nên trục đường liên thông nối hệ thống cảng biển nhóm 5 gồm các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mà không phải đi qua quốc lộ 51 và khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh - nơi thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông. Hệ thống cảng biển Thị Vải Vũng Tàu không những có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà còn là động lực phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc xây dựng đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải là bước hoàn thiện hạ tầng sau cảng, góp phần phát huy tiềm năng của hệ thống cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, phục vụ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nguồn tin sử dụng: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu
[Trở về]

Các tin khác:
Khánh thành cảng nước sâu đầu tiên tại Tân Thành (02-06-2009)
Sắp mở rộng quốc lộ 51 (22-06-2009)
Khánh thành cảng Tân cảng Cái Mép (04-06-2009)
Sản xuất công nghiệp: Đang trên đà hồi phục (02-06-2009)
Dự án cảng SP-PSA: Sử dụng đường điện tạm thời qua tuyến điện của Posco Việt Nam (04-03-2009)
Bà Rịa-Vũng Tàu: 2.200 tỷ đồng đầu tư hạ tầng KCN (19-05-2008)
UBND tỉnh sẽ hỗ trợ để Nhà máy thép POSCO và cảng POSCO được xây dựng và vận hành đúng tiến độ (08-01-2008)
Tin cấp phép đầu tư của BQL – Các KCN BR – VT (13-11-2007)
Bà Rịa-Vũng Tàu: 2.200 tỷ đồng đầu tư hạ tầng KCN (09-01-2008)
Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và mở rộng các KCN tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (25-03-2010)
 
 
 
TIÊU ĐIỂM
Đề xuất thành lập "chính quyền cảng" tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Ưu tiên hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài

  Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết doanh nghiệp

  Thời cơ cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Thông báo về giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất

  Vì sao điều chỉnh giá nước tăng theo lộ trình 5 năm (2013-2018)?

Thông báo v/v điều chỉnh giá bán nước máy tại hai KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1

Dịch vụ Logistics đang từng bước hoàn thiện

Thông qua đề xuất chính sách ưu đãi với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

  Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải
 
 
QUẢNG CÁO
 
 
     
Test banner bottom
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun